Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

12 mẫu tủ quần áo lý tưởng cho phòng ngủ nhỏ hẹp

Một phòng ngủ với diện tích không gian hữu hạn, thêm vào đó bạn có khá nhiều đồ. Một chiếc tủ quần áo được thiết kế hợp lý với không gian sẽ giúp bạn rất nhiều trong trường hợp này.

Bạn sẽ làm gì nếu như phòng ngủ của bạn quá chật chội? Chắc hẳn bạn phải nghĩ đến chuyện bỏ bớt những vật dụng không cần thiết ra ngoài. Tuy nhiên việc bỏ đi chiếc tủ quần áo là điều rất khó có thể thực hiện vì nó là một phần không thể thiếu trong căn phòng đó. Trong trường hợp này, hãy tìm cho mình chiếc tủ quần áo có khả năng giúp bạn tiết kiệm diện tích đồng thời cũng không làm mất đi phong cách cũng như tính thẩm mỹ của căn phòng.
Tủ quần áo bao quanh cửa sổ
Một thiết kế độc đáo không những giúp bạn tiết kiệm diện tích mà còn không lấy đi ánh sáng cần thiết cho căn phòng của bạn. Đồng thời lại còn “free” cho bạn thêm một góc đọc sách lãng mạn bên cửa sổ nữa nhé. Nhìn chiếc tủ như hình dưới đây bạn có cảm thấy hứng thú không nào?
Tủ quần áo kết hợp bàn trang điểm
Tủ quần áo và bàn trang điểm là hai món nội thất không thể thiếu trong phòng các bạn gái. Vậy tại sao lại không lại chọn loại tủ quần áo “2 trong 1” này nhỉ? Chắc chắn nó sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích đáng kể đó!
Tủ quần áo kết hợp với giường ngủ
Tủ được thiết kế ở bên dưới gầm giường với dạng ngăn kéo, mỗi khi cần lấy đồ, bạn kéo ngăn tủ ra sau đó đẩy vào rất tiện lợi và gọn gàng. Bạn có thể chọn kiểu giường một với tủ quần áo dưới gầm giường dành cho các cặp vợ chồng hoặc kiểu giường tầng kèm tủ quần áo, giá sách dành cho phòng của trẻ. Với thiết kế này, không còn bàn cãi gì nữa, chắc chắn nó sẽ làm căn phòng bạn trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn.
Tủ quần áo thiết kế mở với vách ngăn kính
Đây là một thiết kế hết sức thú vị, tạo ra không gian mở cho căn phòng. Vách ngăn giữa giường và tủ quần áo sẽ được làm bằng kình, giúp bạn có không gian riêng tư để thay trang phục lại vừa không mất quá nhiều diện tích để lưu trữ đồ đạc.
Tủ cao và hẹp
Hãy thử thiết kế những ngăn đựng quần áo dạng ngăn kéo dài nhưng hẹp như gợi ý dưới đây. Dạng tủ này rất phù hợp với vị trí góc tường trong phòng ngủ của bạn và chúng thật sự khá tuyệt để lưu trữ bộ sưu tập thời trang ngày càng nhiều hơn của bạn.
Vách ngăn bằng tủ quần áo
Chiếc tủ quần áo của bạn có thể có thêm một công dụng nữa nếu như bạn biết tận dụng chúng thành vách ngăn để ngăn cách giữa phòng ngủ và phòng tắm, phòng thay đồ,…
Đặt tủ ở đầu giường
Kiểu thiết kế tủ quần áo này sẽ giúp bạn không nhìn thấy đồ đạc bị bày biện lung tung trong phòng ngủ.
Tủ quần áo đơn giản
Với không gian hẹp bạn cũng chỉ nên chọn những món đồ nội thất có thiết kế nhỏ, không quá cầu kỳ và với một phòng ngủ hẹp, một chiếc tủ đơn giản luôn là sự lựa chọn sáng suốt. Bằng cách này bạn có thể kiểm soát không gian tốt hơn cũng như dễ dàng trang trí phòng với các yếu tố nổi bật.
Tủ quần áo kết hợp kệ tivi
Hãy tưởng tượng căn phòng của bạn sẽ trở nên chật chội thế nào nếu như nó bày liên tiếp tất cả các đồ đạc như tủ quần áo, kệ đồ trang trí, kệ tivi,… Vì thế bạn có thể thiết kế để đặt vào phòng ngủ chật hẹp của mình một chiếc tủ quần áo “2/3/… trong một” bằng cách gộp tất cả chúng vào một hệ tủ lớn đa năng như gợi ý dưới đây.
Tuy nhiên nếu sử dụng loại tủ này bạn nên xác định trước kích thước chung của hệ tủ cũng như vị trí, kích thước của từng chức năng trong hệ tủ như tủ quần áo, kệ đồ trang trí...
Tủ cửa trượt
Với tủ loại này bạn chỉ cần trượt cánh tủ sang hai bên mỗi lần bạn cần mở tủ. Với chiếc tủ này, bạn vừa có thể tiết kiệm diện tích vừa không gây vướng víu với đồ vật xung quanh. Đây là lựa chọn lý tưởng cho không gian hẹp.
Tủ quần áo lấy cảm hứng từ shop thời trang
Kiểu tủ này không chỉ giúp tạo ra không gian thoáng đãng mà còn giúp bạn cất giữ nhiều đồ đạc. Tủ được thiết kế nhiều ngăn nên bạn có thể vừa treo quần áo vừa có chỗ lưu trữ giày dép, khăn, túi gọn gàng. Kiểu tủ này có thể kê ở góc phòng hoặc đặt vào hốc tường thật tiện lợi.


Theo: http://pid.com.vn/tin-tuc/xu-huong/251-12-mau-tu-quan-ao-ly-tuong-cho-phong-ngu-nho-hep.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét