Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

30 phút để dọn dẹp xong ngôi nhà của mình - bạn đã thử chưa?

30 phút để dọn dẹp xong ngôi nhà
Bạn đã bao giờ thử tính toán xem mình dọn dẹp các không gian sống trong ngôi nhà của mình hết bao nhiêu thời gian chưa. 30 phút đó là khoảng thời gian lý tưởng cho quá trình này, còn bạn thì sao?


Một ngôi nhà bừa bộn không thể là không gian sống lý tưởng cho gia đình bạn. Vì vậy mà chúng ta cần làm sạch và dọn dẹp chúng thường xuyên. Bạn đã dùng cách gì để làm sạch ngôi nhà của mình. Rằng các thiết kế nội thất có phải cái nào cũng có cách dọn dẹp giống nhau. 

Hãy đến với các bước dọn nhà khoa học chỉ mất 30 phút dưới đây, chúng hoàn toàn có thể giúp bạn dọp dẹp thật sạch nhà cửa mà không mất quá nhiều thời gian.

1. 2 - 3 phút cho chuẩn bị

Hãy dành ít phút để chuẩn bị các đồ dùng dụng cụ như găng tay, máy hút bui, chổi, khăn lau, dung dịch tẩy rửa ...

Dọn dẹp nhà cửa chỉ mất 30 phút

Đây là tất cả mọi thứ mà bạn cần để có thể bắt đầu công việc dọn dẹp nhà cửa.

2. 8 phút dọn phòng tắm

Nếu khách đang có nhu cầu sử dụng nhà vệ sinh thì hãy dọn qua khu phòng tắm và nhà vệ sinh một cách nhanh gọn.

Trước hết là làm ước toàn bộ nhà vệ sinh như: nền, sàn, giương rồi xịt dung dịch tẩy rửa. Sau đó, khi chờ các chất tẩy rửa khử mùi và làm sạch thì bạn có thể di chuyển sang các căn phòng khác để dọn dẹp rồi sau đó quay lại dọn nhà vệ sinh sau. Việc làm nay giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, và tăng hiệu quả làm sạch. 

Sau đó, hãy bắt đầu bằng việc đánh rửa bồn cầu, nền, sàn, tường. Rồi đến gương. Cuối cùng dùng cây lau nhà lau lại sàn để phòng tắm khô ráo.

3. 8 phút dọn phòng khách

Hãy lấy một chiếc giỏ lớn để cất tất cả đồ dùng, vật dụng đang rải rác trên mặt bàn, sàn nhà vào đó. Tiếp theo, dùng chổi lông phủi bụi trên bàn, ghế, xếp lại gối tựa trên ghế sofa nếu có. Sau cùng, dùng khăn sạch lau lại mặt bàn phòng khách và làm sạch bụi bằng chổi hoặc máy hút bụi.

Chỉ cần 8 phút để dọn dẹ phòng khách



4. 8 phút cho dọn dẹp bếp

Đầu tiên hãy xếp tất cả các hóa đơn và những món đồ nhỏ nhặt như khăn lau, gói gia vị trong một ngăn kéo để khiến bếp gọn hơn. Tiếp đó cất thức ăn còn thừa vào tủ lạnh hoặc đổ vào sọt rác nếu không còn dùng nữa rồi xếp bát đĩa bẩn trong bồn rửa chén, xịt qua nước cho sạch thức ăn dư thừa. Ngoài ra, hãy bật quạt thông gió để giúp cho nhà bếp bớt bị ám mùi thức ăn. Bước tiếp theo bạn có thể dùng khăn ướt lau các bề mặt quầy bếp, mặt bếp nấu và các thiết bị khác để làm sạch dầu mỡ bắn xung quanh. Cuối cùng bạn có thể quét hoặc dùng máy hút bụi để làm sạch sàn bếp.

Dọn dẹp phòng bếp trong vòng 8 phút

5. 5 phút Khử mùi cho phòng

Trong vài phút cuối cùng, hãy nhanh chóng xịt chút nước xịt phòng để làm thơm không khí. Bạn cũng có thể thiết kế thắp một vài ngọn nến hay pha tách cà phê để khử mùi các hóa chất làm sạch bạn vừa dùng. Vị khách ghé thăm sẽ khó nhận thấy tì vết trong ngôi nhà, và hơn thế còn cảm thấy dễ chịu với hương thơm thoang thoảng khắp không gian. Với sự phân bố thời gian như vậy, nếu làm nhanh bạn thậm chí vẫn còn có đôi ba phút để "tút" lại quần áo, đầu tóc để đón khách đến chơi.

Theo thietkenoithatmaket.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét