Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Thiết kế nhà theo phong cách cổ điển cần phải tuân theo nguyên tắc gì?

Thiết kế nhà theo phong cách cổ điển cần phải tuân theo nguyên tắc gì?
Nhà ở theo phong cách cổ điển, một phong cách được rất nhiều người yêu thích, nhưng để có được một không gian đúng như ý muốn của gia chủ lại là một thử thách rất lớn đối với các kiến trúc sư.


Để thiết kế ngôi nhà mang phong cách cổ điển là rất khó đòi hỏi cần một không gian rộng để có thể bài trí các vật dụng cho căn phòng. Đây cũng là một vấn đề đau đầu của rất nhiều gia chủ yêu thích phong cách thiết kế cổ điển.

1. Sử dụng các tone màu nội thất ấm áp

Trong phong cách thiết kế này, màu sắc chủ đạo là những gam màu trung tình như màu nâu, màu be được sử dụng làm màu nền cho căn hộ khi thiết kế nội thất chung cư. Kết hợp với màu sơn tường cao cấp sẽ giúp căn phòng trở nên ấm áp và sang trọng hơn.

Màu sắc ấm áp

Chẳng hạn mà ghế hội trường gỗ tự nhiên  giảm giá 5% bạn có  mua không? 

2. Tính đối xứng và cân bằng

Một trong những đặc điểm nhận dạng của phong cách này là chi tiết đối xứng và cân bằng. Đặc điểm này thể hiện ở chỗ các đồ vật giống nhau sẽ được đặt ở vị trí đối diện. Bạn có thể sắp xếp các đồ vật trong căn phòng như thế nào cũng được nhưng vẫn phải tuân theo nguyên tắc đối xứng và cân bằng.

Tính đối xứng và cân bằng

Đang bận rộn, bàn làm việc còn dở chứng, ọt ẹt, kéo cái ngăn kéo kêu ầm ầm... Nếu thế thì thử lựa chọn  bàn làm việc cao cấp  mới đi bạn nhé!

3. Màu gỗ

Vật liệu gỗ là sự hiện diện của phong cách cổ điển. Thể hiện ở bàn gỗ, ghế gỗ, giường gỗ và sản gỗ...mang lại không gian ấm áp cho căn phòng. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí khi thiết kế nội thất chung cư, bạn cũng có thể sử dụng đồ nội thất có tone màu gỗ để tạo điểm nhấn cho căn phòng mà cũng để giảm bớt sự nhàm chán về đơn điệu trong màu sắc.


4. Sử dụng rèm vải

Bạn cũng có thể sử dụng rèm vải với những hoa văn hình hoa cỏ hay những kẻ sọc để tạo sự duyên dáng cho căn phòng. Tuy nhiên nếu thiết kế nội thất chung cư nhỏ thì tùy vào không gian của căn phòng mà có nên sử dụng rèm cửa hay không. Vì sử dụng không đúng cách sẽ làm cho căn phòng trở nên rườm rà, rối mắt.

Rèm trong thiết kế cổ điển

Góc thị trường: Góc làm việc của bạn thường xuyên làm bạn bực dọc? Thế thì thử... một chiếc bàn giám đốc gỗ mới đi nào?

5. Đồ vật trang trí

Việc kết hợp các đồ vật trang trí mang phong cách cổ điển cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn có thể sử chiếc đèn pha lê ở giữa phòng khách hay những đồ vật bức tranh mạ vàng để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Tham khảo thêm mẫu nội thất đẹ khác tại Nội thất gia đình

Những đường cong, sự góc cạnh của nội thất sẽ rất phù hợp với phong cách thiết kế này, nó sẽ làm tăng thêm sự cuốn hút cho không gian. Chất liệu da, nỉ bọc ngoài nội thất sẽ là lựa chọn số 1 bởi nó sẽ mang đến sự ấm áp, mềm mại và thoải mái cho người sử dụng. Những chiếc ghế sofa màu sắc nhã nhặn, một tấm thảm trải sàn sẽ mang đến những cảm giác dễ chịu, ấm cúng.

Tuy nhiên, để thiết kế nội thất phong cách cổ điển cũng tốn tương đối chi phí của gia chủ, vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ khi sử dụng cũng như thiết kế nội thất phòng một cách hài hòa.

Theo thietkenoithatmaket.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét