Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Tủ quần áo làm bằng gỗ sồi và những điều bạn cần biết

Mang đặc tính của dòng gỗ tự nhiên như độ bền, đẹp, chắc. Cùng với khả năng kháng mối mọt tốt vì vậy mà nhiều gia đình. Vẫn lựa chọn tủ quần áo làm từ gỗ tự nhiên cho gia đình mình. Tương tự như vậy đối với tủ quần áo gỗ sồi.


Không phải chủ quan khi nói rằng gỗ sồi là dòng gỗ. Được ưa chuộng nhất trong các loại tủ áo gỗ tự nhiên. Người ta có thể dùng các loại gỗ khác như gỗ xoan đào, gỗ dụ, gỗ hương, gỗ giáng, gỗ óc chó...

Tủ quần áo làm bằng gỗ sồi và những điều bạn cần biết

Vậy những lý do mà bạn không nên bỏ qua lựa chọn tủ quần áo gỗ sồi là gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Độ bền của tủ quần áo gỗ sồi


Như đã nói ở trên tủ quần áo gỗ tự nhiên có đặc điểm là cực kì bền chắc. Bởi thế mà tuổi thọ tủ áo sẽ rất cao, trung bình từ 10 – 12 năm. Thay đổi tùy vào khả năng giữ gìn của người sử dụng.

Tủ quần áo làm bằng gỗ sồi và những điều bạn cần biết

Tuy nhiên bền chắc gì thì đều có nhược điểm của nó. Gỗ sồi nói riêng và gỗ tự nhiên nói chung trong điều kiện thời tiết. Nóng ẩm gió mùa như Việt Nam rất dễ bị cong vênh và co ngót. Trong quá trình sử dụng làm giảm hiệu quả. Vì thế mà để khắc phục được nhược điểm này phải phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở gia công gỗ tự nhiên.

Trong quá trình tẩm sấy thì tủ quần áo gỗ sồi sẽ được thêm một số chất phụ gia. Cùng với điều kiện tẩm sấy khắt khe khác để được thành phẩm ưng ý đạt chuẩn không cong vênh co ngót như thông thường. Bởi thế mà lời khuyên cho bạn là cần tìm các xưởng đóng tủ quần áo theo yêu cầu chuyên nghiệp và có trình độ nhé!

Màu sắc


Bạn biết đấy, không phải ai cũng yêu thích vân của tủ gỗ tự nhiên. Vì thế mà bạn có thể chọn giải pháp phủ sơn lên bề mặt gỗ là được. Ấy, đừng vội nói rằng vậy thì tại sao không dùng tu quan ao go cong nghiep? Tất nhiên là vì chất lượng rồi. Tốt hơn thì ta cứ dùng phải không nào? Mà hơn thế nữa giá tủ quần áo lại là giá báo tại xưởng nên rẻ hơn giá thị trường rất nhiều rồi!

Tủ quần áo làm bằng gỗ sồi và những điều bạn cần biết

Còn với những ai yêu thích vẻ đẹp của vân gỗ tự nhiên thì không thể bỏ qua vân gỗ sồi. Gỗ sồi có 2 loại là sồi trắng và sồi đỏ. Với gỗ sồi trắng, vân gỗ có màu vàng ngả trắng đậm dần đến tâm. Còn với vân gỗ sồi đỏ là màu đỏ ánh tím tập trung dần về tâm. Người ta nói rằng tâm gỗ kháng mói mọt cực tốt.

Trang trí tủ quần áo gỗ sồi


Không chỉ riêng với mẫu tủ áo này mà với tủ áo gỗ tự nhiên đều có khả năng tạo hoa văn trang trí tốt hơn hẳn so với gỗ công nghiệp. Dù gỗ công nghiệp cũng được làm từ gỗ tự nhiên nhưng là được nghiền thành những mảnh gỗ dăm nhỏ và ép lại thành ván gỗ cứng cùng với keo và phụ gia để ván gỗ chắc chắn hơn.

Tủ quần áo làm bằng gỗ sồi và những điều bạn cần biết

Còn với gỗ tự nhiên thì hoàn toàn là gỗ nguyên bản nên dễ dàng trạm khắc và trang trí theo nhu cầu. Nhờ thế mà họa tiết nhìn sắc sảo cũng như tinh tế hơn rất nhiều.

An toàn


Tất nhiên, kể cả là xưởng gỗ uy tín thì cũng khó lòng mà không thêm phụ gia trong quá trình tẩm sấy đối với gỗ công nghiệp. Vì thế mà sử dụng gỗ tự nhiên rất an toàn với sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét