Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Bí kíp chọn ghế ngồi làm việc tốt cho sức khỏe


Đặc thù công việc thường xuyên ngồi một chỗ, không phải sử dụng quá nhiều sức nhưng cường độ làm việc cao, áp lực lớn cộng thêm những ảnh hưởng không tốt của máy điều hòa, máy vi tính... dân văn phòng thường gặp các triệu chứng đau đầu, cơ thể suy nhược, hay mệt mỏi, dễ béo phì, stress, đau mỏi lưng…

Lựa chọn một chiếc ghế ngồi kiểu chân sao có thể dễ dàng di chuyển, ngả lưng khi mỏi hay chiều cao bàn làm việc thật phù hợp… là những mẹo nhỏ nhưng rất tốt cho sức khỏe dân văn phòng – những người phải làm việc nhiều giờ liền ở công sở.
1. Ghế xoay giúp giảm đau lưng
Không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh đau lưng ảnh hưởng rất nhiều đến công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày. Một chiếc ghế xoay văn phòng với thiết kế có tay vịn, dễ dàng điều chỉnh chiều cao có thể góp phần giảm nguy cơ đau lưng ở dân văn phòng. Ngoài chức năng là một chiếc ghế ngồi để làm việc thông thường giống như các loại ghế gấp, ghế chân quỳ, ghế nhựa.... một chiếc ghế xoay văn phòng còn giúp ích rất nhiều cho sức khỏe con người, đặc biệt là những nhân viên văn phòng phải thường xuyên ngồi làm việc nhiều giờ liền trên ghế. Điều này đã được các nghiên cứu khoa học chứng minh. 
Ghế xoay giúp giảm đau lưng
2. Thiết kế bàn làm việc hợp lý
Đặc thù công việc thường xuyên ngồi một chỗ, không phải sử dụng quá nhiều sức nhưng cường độ làm việc cao, áp lực lớn cộng thêm những ảnh hưởng không tốt của máy điều hòa, máy vi tính... dân văn phòng thường gặp các triệu chứng đau đầu, cơ thể suy nhược, hay mệt mỏi, dễ béo phì, stress, đau mỏi lưng… Một chiếc bàn làm việc có kích thước phù hợp với vóc dáng và ghế ngồi sẽ giúp người sử dụng có được tư thế ngồi khoa học sẽ hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực kể trên. Ngoài ra sử dụng gam màu xanh lá cây hay màn hình máy tính đặt ngang tầm mắt cũng giúp kích thích tư duy sáng tạo của người ngồi làm việc.
Thiết kế bàn làm việc hợp lý
3. Sử dụng vách ngăn
Nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí y học nổi tiếng thế giới Scandinavian Journal of Work, Environment and Health chứng minh phòng làm việc không có vách ngăn văn phòng sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người vì vi khuẩn từ thức ăn (đồ ăn vặt của các nhân viên) dễ lây từ bàn này sang bàn khác. Nhân viên ở những văn phòng không có vách ngăn dễ ốm hơn. Nghiên cứu tiết lộ rằng người làm việc trong các văn phòng mở có số ngày ốm cao hơn 62% so với người làm việc trong các khoang riêng tư, khép kín. Các tác giả nghiên cứu tin rằng đó là bởi vi khuẩn, vi trùng gây bệnh lan truyền dễ dàng hơn trong môi trường này.
Vách ngăn không chỉ tạo không gian riêng tư cho từng người mà còn giúp hạn chế tiếng ồn, giảm stress… giúp nhân viên văn phòng làm việc hiệu quả hơn.
Nguồn: http://noithatfami.pro/dkblog/393-meo-bai-tri-noi-that-van-phong-tot-cho-suc-khoe.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét