Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Những loại cây xanh mang lại tài lộc cho gia chủ

Ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà đế vương là thể hiện sự quyền uy. Cây trầu bà đế vương có lá to, hướng lên trên rất phù hợp theo đặc tính dương trong Kinh dịch (dương, hướng lên, động) là loại cây có lợi cho tài vận khi đặt trong phòng khách.

Một trong những xu hướng thiết kế nội thất quan trọng trong năm 2016 là đưa cây xanh vào nhà. Theo quan niệm Á Đông, thiết kế nhà không thể bỏ qua yếu tố phong thủy. Do đó, việc bài trí cây xanh trong nhà ngoài tác dụng trang trí, còn phải lựa chọn được những loại cây có thể góp phần quan trọng trong việc hút tài vận, mang lại sự may mắn và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
Cùng điểm qua 10 loại cây phong thủy giúp gia chủ phát tài trong năm mới 2016 này.
Cây phát lộc hoa (dứa cảnh)
Với tên gọi khác là cây dứa cảnh, loại cây này mang ý nghĩa mang đến tài lộc và sự may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, màu sắc của cây cũng đem lại sự tươi mới cho không gian phòng.
Cây phát lộc hoa (dứa cảnh)
Cây ngọc bích
Cây ngọc bích có đặc trưng là rất dễ trồng và chăm sóc, chỉ cần lấy một chiếc lá đặt xuống đất ẩm, nó sẽ nảy mầm mọc thành cây mới, điều này tượng trưng cho sức mạnh của tuổi trẻ, mạnh mẽ và vĩnh hằng. Theo phong thủy cổ đại, nếu được đặt đúng vị trí, loài cây này sẽ mang lại sức khỏe và sự may mắn cho cả gia đình.
Cây ngọc bích
Hoa cúc
Hoa cúc, đặc biệt là cúc vàng cũng là loài cây rất dễ trồng. Hơn thế nữa, nó còn giúp lọc sạch không khí. Ý nghĩa của loài cây này là mang đến sự yên tĩnh, làm giảm sự đau buồn, lo lắng. Riêng hoa cúc vàng còn được nhiều người ưa chuộng bởi màu vàng mang đến sự tốt lành và phú quý.
Hoa cúc
Cây trầu bà đế vương
Ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà đế vương là thể hiện sự quyền uy. Cây trầu bà đế vương có lá to, hướng lên trên rất phù hợp theo đặc tính dương trong Kinh dịch (dương, hướng lên, động) là loại cây có lợi cho tài vận khi đặt trong phòng khách.
Nó không chỉ mang đến may mắn, tài lộc mà còn giúp xua đi tà ma và luồng khí xấu xâm nhập vào nhà.
Bạn muốn lắp đặt vách ngăn cho phòng tắm nhưng còn băn khoăn một số vấn đề. Vậy hãy tham khảo bài viết Muốn nhà tắm hiện đại hãy lắp đặt vách ngăn kính để tìm ra phương án lắp đặt hợp lý.
Cây trầu bà đế vương
Cây hồng môn, tiểu hồng môn
Cây Hồng môn gồm 3 loại chính: đại hồng môn, trung hồng môn, và tiểu hồng môn. Trong đó, đại hồng môn và tiểu hồng mông là loài được ưa chuộng hơn cả không chỉ bởi vẻ đẹp mà theo phong thủy, nó còn mang đến nhiều may mắn, bình an cho chủ nhân của ngôi nhà.
Cây hồng môn, tiểu hồng môn
Cây phất dụ
Phất dụ theo cách phiên âm Hán Việt là cây phát tài, là loài cây được người dân sử dụng khá phổ biến nhằm mục đích đem tài lộc vào nhà. Cây phất dụ rất dễ trồng, cũng không cần quá nhiều ánh sáng và nhờ khả năng sống trong nước nên phù hợp với mọi không gian phòng.
Cây phất dụ
Hoa mẫu đơn
Hoa mẫu đơn đại diện cho danh tiếng và giới quý tộc bởi vậy mà trồng loài hoa này trong nhà giúp gia chủ phát tài, khuyến khích sản sinh và nuôi dưỡng các mối quan hệ và nâng cao danh tiếng. Mẫu đơn có nhiều màu sắc khác nhau và mỗi màu lại ẩn chứa những ý nghĩa riêng phù hợp với từng nhu cầu của gia chủ.
Hoa mẫu đơn
Cây kim ngân
Kim ngân (tiền bạc) là một trong những loài cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng nhất bởi nó sẽ mang ý nghĩa của sự giàu có và may mắn. Gia chủ nên đặt gần cửa chính của ngôi nhà giúp hút tài vận vào trong nhà.
Cây kim ngân
Cây phú quý
Ý nghĩa của loại cây này nằm ngay ở tên gọi. Ngôi nhà nào có mặt loại cây này chắc chắn sẽ có sự giàu sang, phú quý cho chính chủ nhân sở hữu nó. Với sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh lá với viền đỏ sẽ rất thích hợp cho việc trang trí trong phòng khách, tạo nét đẹp sang trọng hài hòa cho không gian.
Cây phú quý
Hoa sen
Hoa sen từ xưa tới nay được biết đến là loài hoa gắn liền với Đức Phật, giúp mang đến sự yên bình, mãn nguyện và tượng trưng cho những cơ hội mới. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, hoa sen còn được đánh giá là một trong những loài cây phong thủy tốt. Nếu trong không gian nhà bạn có đài phun nước, ao, hồ, tiểu cảnh nước... thì hoa sen chính là loài hoa phải có cho ngôi nhà của bạn.
Hoa sen
Nguồn: http://noithatduckhang.com.vn/blog.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét