Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Nên biết cách bài trí nội thất gia đình theo phong thủy

Người xưa khuyên không nên đặt bếp ở hướng Nam vì theo quan điểm phong thủy, hướng Nam thuộc hành hỏa và hỏa khí của hướng Nam rất mạnh. Nếu đặt ở hướng Nam thì hai hỏa gặp nhau sẽ vô cùng nóng, không có lợi cho gia chủ. Trường hợp đặt bếp ở hướng nam, phạm vào thế “Lưỡng hỏa hỏa kiệt”, sẽ làm bất lợi về sức khỏe, lộc tài cho gia chủ, Vì vậy rất cần kiêng kỵ.



Khi bài trí phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp… bạn cần tránh những điều sau:

Đối với phòng bếp



Kiêng đặt bếp ở hướng Nam

Người xưa khuyên không nên đặt bếp ở hướng Nam vì theo quan điểm phong thủy, hướng Nam thuộc hành hỏa và hỏa khí của hướng Nam rất mạnh. Nếu đặt ở hướng Nam thì hai hỏa gặp nhau sẽ vô cùng nóng, không có lợi cho gia chủ. Trường hợp đặt bếp ở hướng nam, phạm vào thế “Lưỡng hỏa hỏa kiệt”, sẽ làm bất lợi về sức khỏe, lộc tài cho gia chủ, Vì vậy rất cần kiêng kỵ.

Ngoài ra, quan niệm phong thủy thì phòng bếp hướng Nam sẽ khiến chủ nhân có xu hướng tiêu nhiều, tán lộc. Để khắc phục trường hợp phòng bếp toạ ở hướng nam, kinh nghiệm dân gian khuyên nên trồng ở phía ngoài gian bếp những loại cây có nhiều lá hoặc cây có lá to, để làm giảm ánh nắng của mặt trời vào phòng bếp, và giảm bớt xu hướng tiêu tán tài lộc của gia chủ. Mời bạn tham khảo một số mẫu nội thất tủ bếp của Đức Khang.

Kiêng đặt bếp ở hướng Bắc

Quan điểm phong thủy cho rằng việc đặt phòng bếp nằm ở hướng Bắc là hướng không tốt, vì bếp thuộc lửa (hỏa), kỵ nhất với khí mát lạnh của nước (hướng Bắc có ngũ hành là Thủy), Nên, khi làm nhà nên kiêng thiết kế phòng bếp quay về hướng Bắc.

Nếu chẳng may nhà có phòng bếp ở hướng Bắc, gia chủ nên khắc phục bằng cách tăng độ nóng của hỏa để giảm bớt sự lạnh giá của thủy, như: bày trí những cây hoa màu hồng, màu cam trên bàn hoặc trên tủ bếp, bởi những loại cây hoa này có thể tăng thêm sức sống cho phòng bếp. Ngoài ra, cần đảm bảo đầy đủ ánh sáng trong phòng bếp. Các vật dụng trong bếp như tạp dề, dép lê, khăn lau, khăn trải bàn... nên chọn màu ấm áp, giúp tăng sinh khí cho nhà bếp.

Những điều kiêng kỵ khi thiết kế phòng ngủ



Giường là nơi nghỉ ngơi, phục hồi lại năng lượng đã tiêu hao sau một ngày làm việc căng thẳng. Phong thủy xác định cung vị phù hợp đặt giường cho mỗi người. Nó chỉ ra phương hướng để đầu khi nằm ngủ và nhấn mạnh nên dùng Ngũ hành, Bát quái để giúp cho vận mệnh tốt lên. Việc kê giường theo phong thủy giúp gia chủ đạt được sự may mắn, sức khỏe và tài lộc trong công việc. Vì vậy, khi bài trí giường ngủ trong phòng nên xem xét đến yếu tố bản mệnh.

- Chú ý không nên đặt cửa sổ nhìn ra ống khói.

- Tránh không nên thiết kế phòng ngủ có dạng góc nhọn hoặc tròn.

- Không nên di chuyển giường ngủ dành cho vợ chồng khi người vợ đang có mang.

- Không nên ghép 2 giường nhỏ làm một mà nên mua một chiếc giường khổ lớn.

- Không nên lắp gương đối diện giường ngủ.

Kiêng kỵ đối với phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt quan trọng của ngôi nhà nên cần hết sức lưu ý trong việc thiết kế và bố trí để tránh ảnh hưởng xấu đến vận may của gia chủ.

Do vậy có những chú ý khi bài trí thiết đặt phòng khách theo quan điểm của phong thủy cần lưu ý những điểu sau:


Phòng khách không nên bày quá nhiều đồ đạc

Phòng khách không nên bày quá nhiều đồ cổ, tạp vật và đồ trang trí, dễ khiến cho bụi tích tụ, ảnh hưởng tổi việc lưu thông không khí, không tốt cho sức khỏe của người sống trong nhà.

Phòng khách nên dùng nhiều vật trang trí hình tròn

Phòng khách là nơi người nhà cùng bạn bè người thân quây quần bên nhau, cần nhất phải tạo được bầu không khí sông động và hài hòa. Hình tròn thuộc dương, là tượng trưng của động thái. Bởi vậy, đèn trang trí, tạo hình trần nhà hình tròn và vật trang trí mang đến bầu không khí ấm cúng, sôi nổi, nên được dùng nhiều.

Phòng khách thiết kế xa cửa chính

Khi thiết kế phòng khách cần chú ý đến sự hợp lý trong bố cục căn nhà. Tránh để việc khách phải đi qua những gian phòng khác mới đến được phòng khách. Điều này không thích hợp với nguyên tắc bên ngoài dương, bên trong âm của phong thủy dẫn đến trong ngoài tương phản tạo nên những ảnh hưởng xấu cho tài lộc gia chủ.

Đồng thời, diện tích phòng khách nên rộng hơn hoặc có tỷ lệ cân đối với các phòng khác tránh trường hợp 'thất tự trạng thái' (trật tự bị đảo lộn).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét